Hòa trong niềm vui chung của cả nước trong những ngày mùa thu Tháng Tám lịch sử hào hùng; hướng tới Kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam (28/8/1945 - 28/8/2022), chiều ngày 26/8/2022, Công đoàn, Đoàn thanh niên Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm và Cục Bồi thường nhà nước đã liên quân tham gia thi đấu thể thao gồm hai bộ môn là kéo co và bóng đá tại Giải thi đấu thể thao do Công đoàn Bộ Tư pháp phát động và tổ chức. Đây là một hoạt động, phong trào truyền thống đã được hai đơn vị duy trì, gắn kết trong nhiều năm liền.

Dự buổi khai mạc có đồng chí Đặng Hoàng Oanh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; đồng chí Khương Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Công đoàn Bộ; đại diện Công đoàn viên chức Việt Nam; lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ; Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn cơ sở…và đông đảo công chức, viên chức, người lao động cơ quan Bộ Tư pháp đã tham dự.

Giải Thi đấu thể thao do Công đoàn Bộ Tư pháp tổ chức là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc và đặc biệt là kỷ niệm 77năm ngày truyền thống ngành Tư pháp Việt Nam, góp phần xây dựng tình đoàn kết, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, nâng cao thể chất, tăng cường sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong Bộ Tư pháp. Ngay sau khai mạc, các vận động viên đã thi đấu 02 môn kéo co và bóng bàn. Trước đó, Công đoàn Bộ Tư pháp cũng đã tổ chức Giải thể thao tại khu vực phía Nam với môn bóng đá và cầu lông. Giải thể thao năm nay có sự tham gia của 27 đơn vị với hơn 700 vận động viên tham gia thi đấu.

Giải thể thao do Công đoàn Bộ Tư pháp tạo ra sân chơi bổ ích cho các đoàn viên công đoàn, đồng thời, khuyến khích động viên phong trào rèn luyện thể thao trong cán bộ, công chức viên chức, người lao động đang làm việc tại cơ quan, đơn vị và hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đây cũng hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, lao động tạo không khí thi đua sôi nổi thi đua lao động sản xuất hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ quan, đơn vị, đặc biệt là sau nhiều năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các hoạt động thể thao, văn hóa bị trì hoãn trong một thời gian dài thì hoạt động này đã góp phần gắn kết giữa các đơn vị của Bộ Tư pháp.