Ngày 20 tháng 3 năm 2021, Cục trưởng Phạm Tuấn Ngọc đã có buổi làm việc với Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản tại thành phố Hồ Chí Minh về kết quả công tác quý I/2021, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Quý II/2021 và một số nội dung liên quan đến công tác cán bộ của Trung tâm. Tham dự buổi làm việc có toàn thể viên chức, người lao động của Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi họp, thay mặt Lãnh đạo Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản tại thành phố Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Duy Tịnh - Giám đốc Trung tâm đã báo cáo kết quả đạt được trong công tác Quý I/2021 của Trung tâm. Mặc dù dịch Covid-19 đã diễn biễn phức tạp tại một số địa phương trên cả nước, tuy nhiên, tập thể lãnh đạo và viên chức tại Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản tại thành phố Hồ Chí Minh đã cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn theo Kế hoạch công tác năm 2021 được Lãnh đạo Cục phê duyệt.

Theo đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với toàn bộ nền kinh tế, so với Quý I/2020 tổng lượng phiếu yêu cầu đăng ký, cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm giảm 02%. Để triển khai chỉ đạo của Lãnh đạo Cục, thực hiện mục tiêu tăng tỷ lệ đăng ký trực tuyến, trong quý I/2021, Trung tâm đã triển khai phát hành thư ngỏ tới các tổ chức, cá nhân có yêu cầu đăng ký trực tuyến biện pháp bảo đảm bằng động sản. Trung tâm đã thực hiện phát hành 7000 thư ngỏ bằng các phương thức gửi trực tiếp, gửi kèm giấy chứng nhận qua đường bưu điện, gửi bản scan tới hộp thư điện tử của khách hàng. Kết quả hoạt động tuyên truyền nêu trên, tỷ lệ đăng ký trực tuyến đã tăng từ 64% lên 69%. Bên cạnh đó, trong quý I/2021, Trung tâm tiếp tục triển khai Kế hoạch nâng cấp phần mềm quản lý phiếu yêu cầu đăng ký, cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm bằng mã vạch, phần mềm này đã bắt đầu áp dụng vào quy trình đăng ký từ Quý I/2018. Quy trình đăng ký quản lý phiếu yêu cầu đăng ký, cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm bằng mã vạch đã giúp giảm 50% sức lao động tại bộ phận văn thư, 100% sức lao động khi lưu trữ hồ sơ điện tử, 40% sức lao động tại bộ phận in biên lai thu phí trực tiếp. Ngoài ra, Trung tâm cũng đã kịp thời thực hiện các chế độ, chính sách của viên chức, người lao động theo quy định của pháp luật; thường xuyên bồi dưỡng và bố trí viên chức, người lao động phù hợp trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của tập thể Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản tại thành phố Hồ Chí Minh trong Quý I/2021, Cục trưởng Phạm Tuấn Ngọc cũng đã đề nghị tập thể Lãnh đạo, viên chức và người lao động của Trung tâm trong Quý II/2021 cần tập trung các nhiệm vụ sau:
(i) Tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ công, tiếp tục nghiên cứu thực hiện các giải pháp để nâng cao tỷ lệ đăng ký trực tuyến; phối hợp nghiên cứu, đề xuất phương án áp dụng chữ ký số trên giấy chứng nhận, kết quả đăng ký, cung cấp thông về biện pháp bảo đảm bằng động sản tại Trung tâm.
(ii) Xây dựng Kế hoạch để triển khai Đề án vị trí việc làm giai đoạn 2021-2023 của Trung tâm sau khi được phê duyệt, trong đó tập trung làm tốt công tác sắp xếp bố trí viên chức và người lao động phù hợp với vị trí việc làm; thực hiện đúng và đầy đủ chế độ chính sách đối với viên chức và người lao động.
(iii) Phối hợp với các đơn vị thuộc Cục triển khai việc tổ chức tập huấn chuyên môn nghiệp vụ và các kỹ năng khác cho viên chức tại Trung tâm và triển khai các hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm (10/7/2001-10/7/2021) theo Kế hoạch đã được Lãnh đạo Bộ phê duyệt và Quyết định ban hành Bảng phân công thực hiện Kế hoạch.
(iv) Chủ động nghiên cứu, quán triệt các văn bản của Đảng; phối hợp hoạt động của Tổ Công đoàn, Đoàn thanh niên trong việc thực hiện kế hoạch công tác của đơn vị.

Cũng tại buổi họp, tập thể viên chức của Trung tâm cũng đã được lấy ý kiến đối với việc bổ nhiệm lại chức danh Giám đốc Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản tại thành phố Hồ Chí Minh đối với ông Nguyễn Duy Tịnh.