Tại buổi họp, bà Văn Thị Khanh Thư - Phó Cục trưởng Cục Đăng ký báo cáo kết quả một số nhiệm vụ trọng tâm khác của Cục Đăng ký đã triển khai trong Quý I/2022. Mặc dù dịch Covid-19 có diễn biễn phức tạp, tập thể lãnh đạo và công chức, viên chức, người lao động của Cục Đăng ký và các Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản thuộc Cục vẫn cố gắng, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo Kế hoạch công tác năm 2022 đã được Lãnh đạo Bộ phê duyệt đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả. Đồng thời, chủ động thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trụ sở của Cục và các Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản.

Cũng tại buổi họp, bà Nguyễn Thị Thu Hằng - Phó Cục trưởng Cục Đăng ký đã báo cáo các nội dung xây dựng dự thảo Nghị định về đăng ký biện pháp bảo đảm (thay thế Nghị định số 102/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 của Chính phủ về đăng ký biện pháp bảo đảm), trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng trong thời gian qua, Cục Đăng ký đã phối hợp với Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật tổ chức thẩm định dự thảo Nghị định. Đồng thời, phối hợp với các Bộ, cơ quan, tổ chức liên quan để chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Nghị định. Hiện nay, Cục đã hoàn thiện thành phần Hồ sơ dự thảo Nghị định để báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét trình Chính phủ trong thời gian tới.

Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của tập thể Cục Đăng ký trong thời gian qua và cơ bản nhất trí với các đề xuất của Cục về các nội dung liên quan. Ngoài ra, Thứ trưởng đề nghị Cục Đăng ký cần chủ động, linh hoạt trong phối hợp với các Bộ, cơ quan, tổ chức liên quan và các đơn vị hữu quan để thực hiện hiệu quả, đúng kế hoạch các nhiệm vụ được giao trong Quý II năm 2022.