Tiếp nối hoạt động làm việc với Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm, sáng ngày 03/8/2023, đoàn công tác đến từ các nước Châu Phi và Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) đã đến thăm và khảo sát về tổ chức và hoạt động tại Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản tại TP.Hồ Chí Minh thuộc Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm.

Về phía Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản tại TP.Hồ Chí Minh, có ông Nguyễn Duy Tịnh - Giám đốc Trung tâm cùng các Phó Giám đốc và viên chức trong đơn vị. Về phía đoàn công tác đến từ các nước Châu Phi của IFC có đại diện ngân hàng trung ương một số nước như Nam Phi; Nigeria, Ghana, Liberia, Angola, Ethiopia. Về phía IFC có ông Awah Ubong Valentine, Chuyên gia cao cấp, Chương trình cơ sở hạ tầng tài chính tại Văn phòng Ngân hàng Thế giới, Accra, Ghana và bà Phạm Thị Thanh Huyền, Giám đốc Quản lý, Chương trình Cơ sở Hạ tầng Tài chính Việt Nam và Campuchia, Nhóm Tư vấn các Định chế Tài chính Khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Duy Tịnh đã khái quát về tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh. Đồng thời, giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển cũng như cơ cấu tổ chức, hoạt động của Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản tại TP.Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, ông Nguyễn Duy Tịnh cũng đã chia sẻ các kinh nghiệm về giải pháp quản lý, thực hiện công tác đăng ký từ thực tiễn tại Trung tâm trong thời gian qua với việc ứng dụng hệ thống văn bản điều hành trực tuyến, đơn giản hóa các quy trình, tự động hóa quy trình, đặc biệt là việc ứng dụng các phần mềm đăng ký thông minh, quản lý phiếu đăng ký bằng mã vạch, cung cấp kết quả đăng ký thông qua chữ ký số, đặt mã QR-code cho kết quả đăng ký,….

Chia sẻ tại buổi làm việc, đoàn công tác đến từ các nước Châu Phi và đại diện của Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản tại TP.Hồ Chí Minh cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi, trao đổi kinh nghiệm về quy định pháp luật Việt Nam trong pháp luật về đăng ký biện pháp bảo đảm và thực tiễn thực hiện các quy trình về đăng ký biện pháp bảo đảm tại cơ quan đăng ký.

Trong buổi làm việc đoàn công tác đến từ các nước Châu Phi cũng đã khảo sát, tham quan và trao đổi trực tiếp về mô hình tổ chức và hoạt động Trung tâm

Kết thúc buổi làm khảo sát, đại diện Đoàn đoàn công tác đến từ các nước Châu Phi bày tỏ cảm ơn tới Ban Lãnh đạo Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản tại TP.Hồ Chí Minh đã dành thời gian tiếp đoàn công tác, trao đổi thông tin hữu ích mà phía Ngân hàng hàng trung ương một số nước Châu Phi rất quan tâm. Đại diện lãnh đạo ngân hàng trung ương một số nước Châu Phi hy vọng rằng những thông tin, kinh nghiệm mà Trung tâm chia sẻ sẽ giúp các ngân hàng trung ương châu Phi có thêm những kinh nghiệm quý báu, thiết thực, hiệu quả trong cải cách giao dịch bảo đảm tại quốc gia của mình.