Sáng ngày 11 tháng 02 năm 2022, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc đã chủ trì buổi làm việc với Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm (Cục Đăng ký) để nghe báo cáo về việc hoàn thiện dự thảo Nghị định về đăng ký biện pháp bảo đảm (dự thảo Nghị định). Tham dự buổi làm việc có đại diện Lãnh đạo Vụ Pháp luật dân sự - kinh tế và Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật.

Tại buổi làm việc, Phó Cục trưởng Nguyễn Thị Thu Hằng đã đại diện cho lãnh đạo Cục Đăng ký báo cáo hoạt động xây dựng dự thảo Nghị định và kết quả lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định trong thời gian qua. Theo đó, hoạt động xây dựng dự thảo Nghị định đã được thực hiện đúng kế hoạch, việc xây dựng, chỉnh lý quy định trong dự thảo Nghị định dựa trên hàng trăm lượt góp ý trực tiếp, kết quả này thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của các Bộ, cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với dự thảo Nghị định và đảm bảo tính khách quan, phù hợp với thực tiễn. Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc, ý kiến của một số đơn vị thuộc Bộ, cơ quan liên quan và chuyên gia, Cục Đăng ký đã tổ chức làm việc trực tiếp với các cơ quan có liên quan và chủ động thực hiện việc rà soát, chỉnh lý một số quy định của dự thảo Nghị định theo hướng phù hợp, khả thi hơn, đảm bảo yêu cầu đơn giản, dễ hiểu, ngắn gọn, vừa cập nhật được những vấn đề pháp lý mới phát sinh, vừa giải quyết được những vướng mắc phát sinh trong thực tiễn từ quy định của Nghị định số 102/2017/NĐ-CP đã được các Bộ, cơ quan liên quan, địa phương tổng kết hoặc góp ý.

Thảo luận tại buổi làm việc, đại diện Vụ Pháp luật dân sự - kinh tế, Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật cơ bản nhất trí với các nội dung đề xuất của Cục Đăng ký và đánh giá cao việc thực hiện bài bản trong công tác xây dựng dự thảo Nghị định. Bên cạnh đó, đại diện các đơn vị cũng đã cho ý kiến trực tiếp đối với một số nội dung trong dự thảo Nghị định. 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc đánh giá cao Cục Đăng ký trong việc đảm bảo chất lượng xây dựng dự thảo Nghị định; kịp thời, cầu thị tiếp thu các ý kiến góp ý. Bên cạnh đó, Thứ trưởng đề nghị Cục Đăng ký tiếp tục phối hợp với Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiến hành thẩm định dự thảo Nghị định và báo cáo cấp lãnh đạo có thẩm quyền, bảo đảm đúng tiến độ xây dựng dự thảo Nghị định.